20 กันยายน, 2554

ราฟาชี้ "มาตา" ปั้น "ตอร์" คืนฟอร์มเก่ง

ราฟาเอล เบนิเตซ ชี้การที่ "สิงห์บลูส์" เชลซี สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปดึง ฆวน มาตา มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนมาสู่ทีม จะช่วยส่งเสริมให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส กลับมาคืนฟอร์มล่าตาข่ายอีกครั้ง
นับตั้งแต่ย้ายจาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เข้าถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า เฟร์นานโด ตอร์เรส เพิ่งกระทุ้งประตูให้ เชลซี ได้แค่ลูกเดียว ทำให้กองหน้าทีมชาติสเปนโดนกระแสวิจารณ์อย่างหนัก

ทว่าการที่ "สิงห์บลูส์" ทุ่มเงินงาบ ฆวน มาตา เพลย์เมคเกอร์ "ค้างคาว" บาเลนเซีย มาร่วมทัพช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ดูเหมือนเกมรุก เชลซี ดูมีมิติมากขึ้น ซึ่งก็น่าจะส่งผลดีกับ ตอร์เรส ตามทรรศนะของ ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล

โดย เบนิเตซ ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เดลีย์ เมล์" สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีว่า "ผมสามารถพูดได้ว่า เฟร์นานโด (ตอร์เรส) จะกลับมาสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเขาอีกครั้ง นั่นเป็นสิ่งที่ดีที่เราจะได้เห็นกัน โดยผมรู้อยู่แก่ใจว่า เฟร์นานโด เป็นนักเตะฝีเท้าเยี่ยม มีจิตใจที่แข็งแกร่ง เขาเป็นนักสู้ ซึ่งเมื่อช่วงต้นฤดูกาล ผมได้เห็นเขาลงสนามพบกับ สโต๊ก ซิตี ตอนผมไปที่สนาม ผมมีความสุขที่เจอเขาอีกครั้ง เฟร์นานโด ยังดูเฉียบขาด การเคลื่อนที่เป็นไปด้วยดี ผมคิดว่าเขาจะกลับมาเจ๋งเหมือนเมื่อก่อน"

นอกจากนี้ กุนซือชาวสเปนยังชี้การมาของ มาตา ส่งประโยชน์แก่ ตอร์เรส "ผมคิดว่าสิ่งสำคัญสำหรับ เฟร์นานโด (ตอร์เรส) คือการมีนักเตะสักคนอย่าง ฆวน มาตา มาช่วย ทั้งคู่สื่อสารภาษาสเปน สามารถช่วยเหลือกันได้ทั้งในและนอกสนาม สำหรับ เชลซี การมีตัวครองบอลได้ดีอย่าง มาตา จะสร้างความแตกต่างได้ และสำหรับ เฟร์นานโด สิ่งสำคัญคือ เขามีคนมาช่วยปั้นเกมรุกให้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น